Chỉ cần thử cách trị mụn cho nam này là da sẽ láng mịn ngay

Đồng thời, cần tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khác có thể khiến những nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn và làm tăng lượng dầu tích tụ trên da nhiều hơn.

Tuyệt đối không nặn mụn

Các tuyến dầu bị tắc cùng lớp da chết và vi khuẩn khiến các loại mụn như mụn mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá nổi lên. Do đó, nếu hội con trai đang tìm kiếm hiệu quả thì trước hết bạn tuyệt đối không được nặn mụn.

Cách chăm sóc da an toàn là bạn không bao giờ được nặn hay ép mụn, bởi vì nó có thể làm da bạn sưng tấy và để lại sẹo ngay sau đó. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không sử dụng bất kỳ vật sắc nhọn nào trên da để nặn mụn, bởi chúng có thể dẫn đến tổn thương trên da bạn vĩnh viễn.

Hạn chế sờ tay lên mặt

Nếu thường có thói quen chống tay lên cằm, má hay trán thì các chàng nên sửa ngay. Bởi bàn tay hoạt động cả ngày nên chúng có chứa rất nhiều vi khuẩn nên sẽ làm cho mụn trên mặt nổi lên nhiều hơn. Do đó, bạn cần bỏ ngay thói quen xấu này để chăm sóc da.

Rửa mặt hai lần một ngày

Nếu bạn đang tự ti vì các nốt mụn thâm thì cần tuân thủ việc rửa mặt 2 lần/ ngày để làm sạch da. Rửa mặt vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi ngủ là cách trị mụn vô cùng hiệu quả, giúp đảm bảo loại bỏ sạch tế bào chết trên da. Đồng thời, bạn cần tránh lau mặt quá mạnh, khi rửa mặt bạn nên sử dụng ngón tay má xa da nhẹ nhàng cùng các sản phẩm sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch có chứa các thành phần tự nhiên. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên rửa mặt sau khi chơi thể thao hay tập thể dục để hạn chế tích tụ dầu từ mồ hôi tiết ra trong quá trình luyện tập thể thao.

Sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Nam giới nên biết rằng ánh sáng mặt trời chiếu chứa tia cực tím vào có thể làm cho da có mụn thâm của bạn trở nên tồi tệ hơn, vì thế, mỗi khi ra đường bạn hãy thoa kem chống nắng và cũng nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm và nên chọn loại “free oil” để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, sẽ giúp ngăn ngừa khô da hoặc nứt nẻ. Đồng thời, cần tránh sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khác có thể khiến những nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn và làm tăng lượng dầu tích tụ trên da nhiều hơn.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *